Map gỗ tự nhiên: gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ thông, gỗ lim mới nhất 2024

 Map gỗ tự nhiên có nhiều ý nghĩa đối với những thiết kế nhà ở và công trình kiến trúc. Người Việt rất yêu thích việc sử dụng gỗ tự nhiên để làm sang trọng căn nhà của mình. Để hình dung chi tiết và chính xác nhất về công trình từ bản vẽ, kiến trúc sư đến sự hỗ trợ của những map gỗ này. Vậy chúng là gì, có những loại nào và công dụng cụ thể ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Map gỗ tự nhiên và ứng dụng trong thiết kế nội thất

 Map gỗ tự nhiên là thuật ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Sản phẩm là một file ảnh mô phỏng chính xác bề mặt của gỗ tự nhiên. Chúng giúp người thiết kế hình dung chính xác hơn về công trình để đảm bảo ngôi nhà sau khi xây dựng đúng ý đồ nhất có thể.

Dù hiện nay có rất nhiều chất liệu mới sang trọng ra đời, tuy nhiên gỗ tự nhiên vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người Việt. Chất liệu này có màu sắc đẹp tự nhiên mang đến sự gần gũi và ấm cúng cho không gian. Vì thế mà những loại map gỗ tự nhiên ngày càng được quan tâm hơn.

Có bao nhiêu loại gỗ thì cũng có bấy nhiêu map gỗ tự nhiên tương ứng để đáp ứng nhu cầu của thiết kế. Hiện nay, map gỗ là một vật dụng không thể thiếu trong thiết kế và xây dựng như ốp lát sàn, ốp tường, ốp trần, trang trí nội thất…

Map Go
Map gỗ tự nhiên giữ vai trò ngày càng quan trọng trong xây dựng

Map gỗ óc chó

Gỗ óc chó là chất liệu quen thuộc trong xây dựng và thiết kế nội thất. Loại gỗ này có độ bền cao, tính chất ổn định với bảng màu nâu socola ngọt ngào và quyến rũ. Map gỗ óc chó minh hoạt chính xác từng đường vân, màu sắc giúp các nhà thiết kế dễ dàng hình dung và biến hóa cho việc trang trí nội thất.

Map gỗ sồi

Map gỗ sồi được dùng phổ biến nhờ nhu cầu sử dụng gỗ sồi rất cao. Hiện nay, map gỗ sồi tự nhiên khá đa dạng, mô phỏng chính xác những loại gỗ sồi được yêu thích nhất.

  • Map gỗ sồi Nga: Gỗ sồi Nga có trọng lượng nhẹ, dễ dàng uốn cong. Độ bền của chúng ở mức khá nên thường được dùng làm đồ dùng nội thất.
  • Map gỗ sồi Mỹ: Gỗ sồi Mỹ được yêu thích với màu sắc đa dạng từ trắng cho tới nâu nhạt, càng gần tâm thì màu chuyển từ nâu sang đỏ hồng. Loại gỗ này rất cứng, chịu nén, chịu lực tốt nên dùng làm nội thất hoặc trang trí nhà cửa đều rất bền.
  • Map gỗ sồi đỏ: Tuy khả năng chịu lực chỉ ở mức trung bình nhưng gỗ sồi đỏ có màu sắc rất đẹp lại dễ dàng uốn cong bằng hơi nước.
Map Go Soi
Map gỗ sồi chất lượng cao

Map gỗ thông

Gỗ thông có rất nhiều loại có màu sắc khác nhau. Đường vân gỗ thông không nhiều nhưng khá rõ. Gỗ thông nhẹ nên rất dễ di chuyển, chịu lực tốt lại dễ dàng bắt vít để tạo hình. Loại gỗ này có giá rẻ nên được dùng khá phổ biến. Hiện nay, các loại map gỗ thông ngày càng mô tả chân thực hơn vẻ đẹp cùng đặc tính bề mặt của gỗ tự nhiên.

Map gỗ lim

Gỗ lim là loại gỗ quý ở Việt Nam có màu sắc đẹp cùng những đường vân xoắn bắt mắt. Loại gỗ này nếu mang đi ngâm bùn nhiều năm sau đó mới gia công sẽ có được màu đen cực kỳ sang trọng cùng độ bền cao. Map gỗ lim cũng sẽ không làm người dùng thất vọng bởi độ chân thực và kỳ công trong việc mô tả đặc tính của loại gỗ này.

map tu nhien go lim
Map gỗ tự nhiên gỗ lim

Map gỗ xoan đào

Map gỗ xoan đào cũng được sử dụng khá rộng rãi trong thiết kế nhờ sự phổ biến của loại gỗ này. Xoan đào là một loại gỗ có nhiều ưu điểm như rắn chắc, có độ cứng cao cùng khả năng chịu nhiệt, chịu nước bền bỉ. Đặc biệt, gỗ xoan đào có những đường vân tự nhiên rất đặc sắc.

Map gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ là một trong bốn loại gỗ quý nhất vào thời xưa được dâng lên vua chúa và quý tộc. Loại gỗ này có những đường vân tự nhiên vô cùng đẹp mắt như chính vết vằn của hổ. Bên cạnh vẻ đẹp, gỗ gõ đỏ còn có độ bền và mùi hương đặc sắc. Các loại map gỗ gõ đỏ hiện nay được đánh giá rất cao bởi khả năng miêu tả cụ thể và chính xác những đặc điểm của loại gỗ quý này.

Map Go Go Do
Map gỗ gõ đỏ

Map gỗ veneer

Veneer là một loại gỗ tự nhiên được gia công thành những miếng mỏng dùng để trang trí nội thất gia đình, nội thất xe hơi hay nhạc cụ… Loại gỗ này có cả đặc điểm của gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo. Sản phẩm có những đường vân tự nhiên nhưng cũng có đặc tính chống thấm nước, chống vênh, dễ gia công như gỗ nhân tạo.

Map gỗ căm xe

Gỗ căm xe là loại gỗ quý hiếm được thị trường vô cùng yêu thích. Loại gỗ này có màu sắc thay đổi sau khi sử dụng khi nhựa cây thấm vào. Gỗ có bề mặt mịn, vân núi kẻ sọc xen kẻ với mùi hương vô cùng đặc trưng. Đây cũng là một trong những chất liệu cực kỳ bền bỉ khi dùng làm nội thất hay ốp lát nhà cửa.

Go Cam Xe
Map gỗ căm xe

Lời kết

 Map gỗ tự nhiên là một ứng dụng quan trọng giúp việc thiết kế và xây dựng dễ dàng hơn. Đây là sự hỗ trợ cần thiết để những công trình tạo ra đúng như ý đồ và mong muốn. Nếu quan tâm đến những vật liệu xây dựng như thế, đừng quên ghé thăm tranhdadoixung.vn để tham khảo thêm hoặc yêu cầu tư vấn. 

Trả lời